Thỏa thuận Affinity của Canva sẽ làm thay đổi hiện trạng Adobe

Hotline 24/7
0868 67 67 67
Tra cứu
Bảo hành
Giỏ hàng
(0) Sản phẩm
Thỏa thuận Affinity của Canva sẽ làm thay đổi hiện trạng Adobe
30/03/2024 02:35 PM 421 Lượt xem

    Việc Canva mua lại công ty đứng sau dòng công cụ thiết kế và chụp ảnh Affinity gần đây sẽ thách thức trực tiếp sự thống trị của Adobe trên thị trường và mô hình định giá đăng ký. Đây là cách thức và lý do tại sao nó là một điều tốt.

    Bằng cách tích hợp Canva với Affinity, công ty sẽ tận dụng cả các dịch vụ dựa trên web và các ứng dụng độc lập của mình. Người dùng Canva sẽ có được các công cụ đầy đủ tính năng dành cho người chuyên nghiệp, trong khi người dùng Affinity có thể sẽ có được các công cụ dựa trên AI dựa trên web.

    Ảnh có liên quan, Nhà thiết kế có liên quan và Nhà xuất bản có liên quan là những lựa chọn hợp lý cho các nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế và là một số trong số ít ứng dụng dành cho người sáng tạo cung cấp giấy phép vĩnh viễn. Mô hình mua một lần và sử dụng mãi mãi là tiêu chuẩn trong thế giới thiết kế và Affinity phổ biến một phần vì nó đi ngược lại xu hướng phí hàng tháng.

    Trao quyền cho người dân

    Canva được thành lập vào năm 2013 và nhu cầu về đồ họa, logo, mẫu thuyết trình chất lượng cao cũng như các công cụ giao tiếp khác đã thúc đẩy sự phát triển của Canva với gần 200 triệu người dùng. Như người đồng sáng lập Cliff Obrecht đã nói , "Canva đã tập trung rất nhiều vào 99% nhân viên tri thức không được đào tạo về thiết kế."

    Công cụ thiết kế dựa trên web tận dụng các công cụ AI để giúp người dùng thiết kế mọi thứ từ biểu ngữ YouTube, tài liệu quảng cáo cho đến trang web. Người dùng có thể thiết kế dự án từ đầu đến cuối chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Cho đến khi có thông báo này, công ty không có công cụ máy tính để bàn đồng hành nào.

    Canva chỉ tồn tại dưới dạng một công cụ dựa trên web, không có phiên bản dành cho máy tính để bàn hoặc ít nhất là một công cụ đồng hành.

     

     

     

    Mệt mỏi đăng ký

    Affinity đã phát triển thành một kẻ thách thức hợp pháp ngai vàng Adobe. Nó đã thực hiện được điều này thông qua một bộ tính năng vững chắc, kết hợp với sự mệt mỏi khi đăng ký lấy cảm hứng từ Adobe.

    Về ngữ cảnh, Microsoft thống trị thị trường xử lý văn bản, bảng tính và trình bày vì tính phổ biến của nó trong bộ Office. Nếu không có giải pháp thay thế thực sự cho các sản phẩm của mình thì đó là Office hoặc không có gì.

    Khi Microsoft chuyển sang định giá đăng ký cho bộ công cụ của mình, người dùng bắt đầu chuyển sang các lựa chọn thay thế.

    Google cuối cùng đã phá vỡ thị trường phần mềm văn phòng của Microsoft với Docs, Sheets và Slides miễn phí. Đối với hầu hết người dùng, việc thiếu chi phí cho các công cụ của Google đã bù đắp cho mọi tính năng còn thiếu trong các giải pháp của Google.

    Là một nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế đồ họa, tôi nhận thấy nhiều đồng nghiệp của tôi chuyển từ các công cụ thiết kế và chụp ảnh của Adobe sang Affinity vì những lý do tương tự. Microsft là một trường hợp kinh doanh điển hình trong việc khiến khách hàng xa lánh bằng các gói thuê bao tốn kém và phần mềm phức tạp. Giờ đây, di sản của Microsoft là một bài học mà Adobe đang học hỏi.

    Các nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế sáng tạo cần những công cụ mạnh mẽ mà không cần quá nhiều đường cong học tập hoặc các tính năng cồng kềnh. Các công cụ bố cục trang, thiết kế và ảnh của Affinity tạo ra sự cân bằng tuyệt vời giữa chức năng và sự đơn giản. Chúng có ít tính năng hơn so với các dịch vụ của Adobe nhưng dễ điều hướng hơn và nhanh như chớp. Sức mạnh và hiệu suất làm cho việc chuyển đổi tương đối dễ dàng.

    Yếu tố thứ hai, có lẽ quan trọng hơn, để chuyển đổi là mô hình giá không đăng ký của Affinity. Tất cả ba công cụ Affinity đều có giá 164 USD để sử dụng trọn đời, tương đương với 8 tháng đăng ký Photoshop hoặc 3 tháng đăng ký Creative Cloud đầy đủ.

    Tăng gấp đôi

    Khi Canva thông báo mua Serif, người dùng bắt đầu bày tỏ lo lắng trên các diễn đàn và trên Reddit rằng các công ty mới sáp nhập sẽ thay đổi mô hình định giá cố định thành mô hình định giá đăng ký.

     

     

    Sau khi ra mắt, chúng tôi đã liên hệ với nhóm PR của Serif và được đảm bảo rằng cơ cấu giá cho Affinity sẽ được giữ nguyên. Họ cho biết họ đã nghe những lời phàn nàn của người dùng và kiên định với kế hoạch duy trì mức giá mua một lần, sử dụng mãi mãi.

    Kể từ đó, nhóm Canva và Affinity đã đưa ra tuyên bố nêu rõ kế hoạch và suy nghĩ của họ về mô hình định giá. Họ đặt ra bốn điểm mà họ hứa sẽ tuân thủ.

    Trong tuyên bố, các nhóm mới kết hợp cho biết họ sẽ vẫn cam kết đưa ra mức giá hợp lý và cấp phép vĩnh viễn, các nguồn lực sẽ được đưa vào Affinity để đẩy nhanh quá trình phát triển và công ty sẽ tiếp tục sử dụng phản hồi của khách hàng để định hình sản phẩm.

    Với những cập nhật về kế hoạch định giá và cấp phép vĩnh viễn, tuyên bố cũng cho biết rằng Affinity sẽ sớm được cung cấp miễn phí cho các trường học và không nhằm mục đích lợi nhuận. Đối với các tổ chức giáo dục thiếu tiền mặt, điều này chắc chắn sẽ thúc đẩy nhiều trường học sử dụng Affinity thay vì Adobe Creative Cloud.

    Điểm cuối cùng này rất quan trọng nếu xét đến lịch sử của Adobe trong lĩnh vực thiết kế. Khi tôi còn học ở trường nghệ thuật vào những năm 90, bộ phần mềm của Adobe là miễn phí hoặc bị vi phạm bản quyền mà không gây hậu quả gì.

    Nhiều năm sau, với tư cách là nhà báo tại một sự kiện của Adobe, tôi tình cờ hỏi đại diện PR của Adobe rằng liệu Adobe có biết về việc chia sẻ rộng rãi số sê-ri giữa các sinh viên và việc sử dụng phần mềm bẻ khóa hay không.

    Mặc dù không phải là tuyên bố chính thức từ Adobe và cũng không phải là điều tôi có thể xác minh nhưng người đại diện nói rằng Adobe đã biết về điều này và quyết định không làm bất cứ điều gì về nó. Adobe biết rằng việc sinh viên mỹ thuật sử dụng các công cụ của mình sẽ khiến sinh viên đầu tư vào sản phẩm và khiến họ có nhiều khả năng sử dụng chúng hơn trong sự nghiệp của mình.

    Và vì nó liên quan đến lời hứa về mô hình định giá, tôi đã theo kịp điều này từ lâu. Trong thời gian đó, nhiều công ty hứa sẽ giữ nguyên mức giá nhưng sau đó đã thay đổi kế hoạch. Sẽ là khôn ngoan khi coi nhẹ những tuyên bố về kế hoạch dài hạn của công ty.

    Trong trường hợp của Affinity, cấu trúc giá là "tính năng" chính giúp phần mềm này khác biệt với các sản phẩm của Adobe, vì vậy (hôm nay) tôi tin tưởng hơn rằng công ty sẽ giữ đúng lời hứa của mình.

    Sự chênh lệch giá cả

    Mô hình phần mềm dựa trên đăng ký của Adobe đã tạo ra sự phản đối đáng kể của người dùng, nhưng với tư cách là người chơi thống trị trên thị trường, Adobe có thể tự do tính bất kỳ mức giá nào họ muốn. Đăng ký Adobe Photoshop và Lightroom có ​​giá 20 USD một tháng.

    Ngược lại, Affinity Photo 2 có thể được mua và sử dụng vô thời hạn với giá 69 USD. Đó không phải là 69 USD một tháng hay thậm chí một năm— mà phải trả 69 USD để sử dụng vĩnh viễn.

    Giấy phép cho cả ba ứng dụng Affinity (Nhà thiết kế mối quan hệ 2, Ảnh mối quan hệ 2 và Nhà xuất bản mối quan hệ 2) có giá 165 USD. Mức giá đó sẽ mở khóa phiên bản Mac , Windows và iPad của tất cả các chương trình. Đối với người dùng Phiên bản 1, nâng cấp lên Phiên bản 2 là 124 USD.

    Đối với hầu hết người dùng, Canva hoàn toàn miễn phí. Gói Canva Pro có giá 15 USD/tháng khi thanh toán hàng tháng và dưới 10 USD/tháng khi thanh toán hàng năm.

    Tài khoản Pro mở khóa hơn 100 triệu ảnh, âm thanh, video và đồ họa. Nó cũng cung cấp cho người dùng hơn 20 công cụ dựa trên AI, khả năng dịch thuật, 1TB dung lượng lưu trữ và hỗ trợ khách hàng 24/7, nhiều hơn Adobe Express, một công cụ dựa trên web như Canva.

    Adobe Express không được bao gồm trong Creative Cloud và tiêu tốn hơn 100 USD cho bất kỳ gói Creative Cloud nào.

    Tốt nhất của cả hai thế giới?

    Với việc mua lại Serif, Canva bất ngờ có một hệ sinh thái. Trang web Canva có thể sẽ tiếp tục phục vụ người dùng không có kinh nghiệm thiết kế và ứng dụng Affinity của Serif sẽ thu hút người dùng cao cấp hơn.

    Khả năng tương tác giữa bộ web và bộ ứng dụng rất thú vị. Tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ có thể bắt đầu thiết kế trên Canva và các thiết kế trực tuyến sẽ tự động có sẵn cho Affinity. Ví dụ: bạn có thể tạo một tập tài liệu nhanh trong Canva và mở nó trong Affinity Designer 2.

    Tương tự, người chỉnh sửa ảnh có thể chỉnh sửa trong Affinity Photo 2 rồi chia sẻ hình ảnh của họ với người dùng Canva để tích hợp vào dự án. Sự kết nối giữa các công cụ web và ứng dụng có thể mang tính biến đổi.

    Mặc dù có nền tảng về thiết kế và chụp ảnh nhưng tôi sử dụng Canva khá nhiều khi cần một thiết kế nhanh, có bố cục tốt. Để đưa nội dung ảnh hoặc thiết kế của mình vào dự án Canva, tôi phải xuất chúng từ các công cụ Adobe và tải chúng lên Canva.

    Việc tích hợp các công cụ thiết kế và ảnh đầy đủ tính năng vào bố cục Canva sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian.

    Canva cũng đầu tư vào các công cụ dựa trên AI, những công cụ này chắc chắn sẽ đến với Affinity bằng cách này hay cách khác. Người dùng có thể tới Canva để chỉnh sửa AI trên nền tảng đám mây hoặc bộ công cụ AI sẽ được đưa trực tiếp vào Affinity.

     

     

    Cắt dây

    Vì thông báo này, tôi sẽ hạ cấp từ gói Creative Cloud đầy đủ xuống các công cụ chỉ dành cho chụp ảnh 9,99 USD.

    Củng cố quan điểm đó, khi viết bài này, tôi đã nhận được hóa đơn 60 USD hàng tháng từ Adobe dành cho Creative Cloud. Tôi chỉ cần thêm thời gian để chuyển từ Adobe.

    Adobe Illustrator và InDesign là hai công cụ khiến tôi đăng ký gói đầy đủ thay vì chỉ dùng ảnh và các công cụ của Affinity đủ mạnh để xử lý mọi việc tôi thường làm với hai công cụ đó.

    Tôi không biết mình sẽ làm gì với số tiền 480 USD tiết kiệm được hàng năm, nhưng đó là số tiền rất lớn để có thể dành cho những nhu cầu khác. Với bất kỳ may mắn. Tuy nhiên, những thứ khác sẽ không dựa trên đăng ký.

    0
    Zalo
    Hotline
    Map
    Map